RESTEX -  Bring You Better Tomorrow 
ส่งฟรี เมื่อสั่งสินค้าครบ 990 บาท
ลูกค้าใหม่ กรอก code “WELCOMENEW” ส่วนลด 15% 

Tip ง่ายๆในการเลือกผ้าปูที่นอน ให้เรานอนหลับสบาย

เชื่อว่าทุกคนที่คิดจะเลือกผ้าปูที่นอน เคยสงสัยว่าเราควรจะเลือกผ้าปูที่นอนแบบไหนดี

วันนี้เรามีวิธีแนะนำ 4 ข้อง่ายๆคะ

ข้อแรก วัดขนาดที่นอนของเราให้เรียบร้อย

ต้องบอกว่าขนาดที่นอนและผ้าปูของแต่ละที่ไม่เท่ากันเป๊ะ ฉะนั้นเราควรวัดที่นอนของเราก่อน เพื่อที่จะแจ้งกับทางพนักงานขายให้เค้าแนะนำให้หาขนาดที่เหมาะสมกับเราที่สุดคะ

ข้อสอง เลือกสีและลวดลายที่ให้เข้ากับห้องนอนของเรา

สีและลวดลาย มีความสำคัญมาก ถ้าเรากำหนดสีที่ผิด และลวดลายที่ผิด สิ่งเหล่านี้ก็จะส่งผลต่อการนอนหลับของเราได้คะ เพราะ เมื่อเลือกสีหรือลวดลายที่ขัดกัน เวลาเรามองทุกๆวันก่อนนอน หรือใช้เวลาเพื่อเตรียมนอน จะทำให้เรารู้สึกขัดตากับสิ่งที่ได้เห็น ส่งผลจนถึงจิตใจตอนนอนคะ

ข้อสาม พิถีพิถันกับการเลือกชนิดผ้าและคุณภาพเส้นด้าย ข้อนี้ เรามีอธิบายความรู้เบื้องต้น ไว้ในนี้คะ

ทำไมตามท้องตลาดที่ขายผ้าปูที่นอน มักจะมีตัวเลขเพื่อแสดงเส้นด้ายบอกเสมอ??

จากที่ได้เขียนบทความก่อนหน้าอธิบายถึงชนิดของเส้นใยที่ใช้ในการผลิตผ้าปูที่นอน วันนี้เราจะมีเข้าใจตัวเลขที่บอกจำนวนเส้นด้ายกัน เค้าวัดกันอย่างไร???

ในปัจจุบันเรามีหน่วยวัดจำนวนเส้นด้ายอยู่ 2 หน่วยหลัก คือ จำนวนเส้นด้ายต่อตารางนิ้ว ซึ่งเป็นแบบสากลที่ใช้วัดกัน และอีกหน่วยคือ จำนวนเส้นด้ายต่อ 10 ตารางเซนติเมตร เราคงจะสับสนว่าที่เราเคยพบนั้นหน่วยคืออะไรกันแน่

ข้อสังเกตง่ายๆ จำนวนต่อตารางนิ้ว มักจะใช้ในธุรกิจโครงการ อาทิเช่นผ้าปูที่ใช้ในโรงแรม โรงพยาบาล หอพัก ในขณะที่ จำนวนเส้นด้ายต่อ 10 ตารางเซนติเมตรมักจะพับในท้องตลาดที่เราซื้อกัน อาทิเช่นในร้านขายเครื่องนอน ในห้างสรรพสินค้า

หลักที่มักเจอสำหรับหน่วยวัดสากล จะมีตัวเลขตั้งแต่ 180T 210T 250T 300T ในขณะที่หน่วยวัดอันหลังจะพบตั้งแต่ 325T จนถึง 1800T ดังนั้นก่อนซื้อผ้าปูที่นอนเราควรรู้ว่าจำนวนเส้นด้ายที่เค้าขายใช้หน่วยวัดอะไร เนื่องจากมีผลต่อราคาและคุณภาพ ทำให้เราถูกหลอกได้ง่าย ยกตัวอย่าง ผ้าปูที่นอน 300T ต่อตารางนิ้ว ย่อมดีกว่า 300T ต่อ 10 ตารางเซนติเมตรคะ

ดังนั้นเมื่อเราเข้าใจกันแล้ว ผมหวังว่าลูกค้าทุกท่านจะเลือกซื้อผ้าปูที่นอนที่ต้องการในราคาที่เหมาะสมนะคะ

เนื่องจากปัจจุบัน มีแบรนด์มากมายในตลาดจึงอาจะทำให้สับสนได้ แต่เมื่อเรารู้ข้อ 1-3 แล้ว เราจะสามารถหาราคาที่เหมาะสมกับสินค้าที่เราเลือกได้คะ โดยการเทียบราคาในแต่ละแบรนด์ ลองจับเนื้อผ้าที่ ขนาดและสเปคเท่ากัน