RESTEX -  Bring You Better Tomorrow 
ส่งฟรี เมื่อสั่งสินค้าครบ 990 บาท
ลูกค้าใหม่ กรอก code “WELCOMENEW” ส่วนลด 15% 

ควรซื้อที่นอนใหม่เมื่อไหร่

เรามาดูกันว่าสังเกตในการดูว่าที่นอนนั้นควรเปลี่ยนแล้วหรือไม่ เป็นอย่างไรกัน

“เราก็นอนที่นอนหลังนี้มา10 กว่าปีแล้วนะ ก็รู้สึกปกติ ไม่เห็นต้องคิดอะไรมากเลย เปลี่ยนครั้งนึงเป็นหมื่น เปลือง”

ความคิดเหล่านี้ ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็คิดเช่นเดียวกันกับผม แต่เคยสังเกตไหม เวลาภายใน 10กว่าปีนี้ ภายในบ้าน เรากับเสียเงินเปลี่ยนของเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นตู้ โต๊ะ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในขณะที่นอนที่เราใช้เวลากับมันประมาณ 1 ใน 3 ของชีวิต เราเองกลับมองข้าม บางท่านก็มีเหตุผลต่างๆนานา ในการที่จะไม่เปลี่ยนที่นอนหลังเดิม เรามาดูกันว่าสังเกตในการดูว่าที่นอนนั้นควรเปลี่ยนแล้วหรือไม่ เป็นอย่างไรกัน โดยปกติแล้วที่นอนที่ดี จะมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 8-10 ปี หลังจากนี้วัสดุภายในที่นอนจะเริ่มเสื่อมสภาพ นุ่ม แตก กันไป

ข้อแรกง่ายๆ คือที่นอนนั้นมีการยุบตัวหรือไม่ เราเป็นคนนอนเองทุกวัน ดังนั้นเรื่องนี้เราจะรู้ดีที่สุด บริเวณที่มักจะเป็นคือบริเวณที่เรานอนเป็นประจำหรือนั่งเป็นประจำ โดยเฉพาะขอบที่นอน

ข้อที่สอง ถ้ามองไม่ออก กรณีที่นอนสปริง เวลาพลิกตัวที่เสียงของสปริงสีกันหรือไม่ ถ้ามีก็เป็นสัญญาณแจ้งเตือนการเปลี่ยนที่นอน

ข้อที่สาม อยู่ๆวันหนึ่งตื่นขึ้นมารู้สึกปวดหลังเป็นประจำ ไม่รู้ทำไม เราก็นอนที่นอนนี้มาตั้ง 8 ปีแล้ว ไม่เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนเลย และนั้นก็คือสัญญาณที่แจ้งเตือนว่าที่นอนของคุณอาจมีปัญหาบางอย่าง