RESTEX -  Bring You Better Tomorrow 
ส่งฟรี เมื่อสั่งสินค้าครบ 990 บาท
ลูกค้าใหม่ กรอก code “WELCOMENEW” ส่วนลด 15% 

เคยรู้ไหมว่า….หมอนชนิดไหนเหมาะกับตัวคุณ???

ในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาสิ่งต่างๆจนเปลี่ยนไปมาก ไม่พ้นแม้กระทั่งวิถีการนอนของคุณ

ในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาสิ่งต่างๆจนเปลี่ยนไปมาก ไม่พ้นแม้กระทั่งวิถีการนอนของคุณ และถ้าพูดถึงการนอน ของที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลย นั้นก็คือ หมอนคู่กายของเรานั้นเอง

พอพูดถึงหมอนทุกคนคงจะคุ้นเคยและชินกับสิ่งนี้แล้วสินะครับ แต่หารู้ไม่ว่าหมอนคำเดียว ทำเราอาจจะถึงกับงงก็เป็นได้ เพราะหมอนในปัจจุบันมีให้เลือกเยอะมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นหมอนในสังเคราะห์ หมอนขนเป็ด หมอนออแกนิค หมอนยางพารา และอื่นๆอีกมากมาย

วันนี้ผมจึงอยากจะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของหมอนในตลาดที่เคยพบเจอมานะครับ มาเริ่มจากหมอนที่คุ้นเคยที่สุดตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งก็คือ หมอนใยสังเคราะห์ หรือ หมอน Polyester พอพูดถึงหมอน Polyester จริงแล้วคุณรู้อีกไหมครับว่า ในตลาดมีแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก

ประเภทที่ 1: หมอนโพลีเอสเตอร์ (Polyester) แบบทั่วไป ปัจจุบันมีราคาที่แตกต่างกันไป เริ่มตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อย ซึ่งความแตกต่างที่เราวัดได้ก็คือเรื่องคุณภาพ ขึ้นอยู่กับว่าโรงงานผลิตนั้นใช้ เกรด A (บริสุทธิ์) หรือ เกรดรีไซเคิล (พลาสติกที่ใช้แล้ว) คุณสมบัติเด่นๆของเจ้าตัวนี้จะมีความฟูนุ่มพอเหมาะ มีราคาถูกและหาง่าย แต่เมื่อใช้ไปซักระยะหรือเมื่อเรานำไปซักหนึ่งถึงสองครั้ง จะพบว่าความฟูนุ่มจะลดลง ทำให้เราต้องเปลี่ยนหมอนอยู่บ่อยๆ หรือถ้าใครทนได้ก็ทนใช้ไป

ประเภทที่ 2: หมอนโพลีเอสเตอร์ (Polyester)  ชนิด Ball หรือบางคนเรียกว่าหมอนใยบอล หมอนชนิดนี้เป็นการนำใยบอลที่มีคุณสมบัติที่กระจายนำหนักได้ดีและมีความยืดหยุ่นของตัวใยสูงมีช่องว่างระหว่างใยที่เป็นก้อนกลมทำให้ไม่ร้อนเพราะสามารถระบายอากาศ ได้ดี จึงนิยมนำไปใช้เป็นหมอนสุขภาพชนิดหนึ่งในลำดับต้นๆเลยทีเดียวเพราะด้วยราคาที่ไม่สูงมากนักถ้าเทียบกับหมอนสุขภาพชนิดอื่นๆ และด้วยคุณสมบัติของใยบอลนี้เองเมื่อนำหมอนไปซักตัวใยจะมีการคลายตัวของใยและคืนตัวได้ดีกว่าใยสางจึง ทำให้อายุการใช้งานนานกว่าใยสาง

ประเภทที่ 3: หมอนไมโครเจล (Microgel) หรือที่เรียกว่าหมอนขนเป็ดเทียม แม้ว่าจะไม่ใช่ขนเป็ดแท้ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นขนเป็ดเทียม คุณสมบัติย่อมใกล้เคียงกับหมอนขนเป็ดเทียม คือให้ความนุ่ม ฟูเป็นพิเศษ มีความคืนตัวกลับ และมีอายุการใช้งานที่มากกว่าใย 2 ประเภทแรก อีกทั้งเจ้าตัวใยไมโครเจลจะไม่มีกลิ่นอับหรือกลิ่มเหม็นเหมือนหมอนขนสัตว์และไม่ทำให้ เกิดอาการแพ้ขนสัตว์เหมือนขนสัตว์จริง ดังนั้นหมอนที่ใช้ใยชนิดนี้จึงได้รับความนิยมสูงชนิดหนึ่งในช่วงหลังๆมานี้

ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกหมอนชนิดไหนก็ควรคำนึกถึงลักษณะการนอนของเรา และรวมไปถึงงบประมาณที่เราเตรียมไว้ให้เหมาะสมที่สุดครับ