RESTEX -  Bring You Better Tomorrow 
ส่งฟรี เมื่อสั่งสินค้าครบ 990 บาท
ลูกค้าใหม่ กรอก code “WELCOMENEW” ส่วนลด 15% 

ความเชื่อที่ว่าถ้าทำแล้ว…..เราจะนอนหลับสบาย

แต่ละคนก็มีวิธีการกล่อมให้นอนหลับไม่เหมือนกัน วันนี้มาดูกันว่าวิธีที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ มีอะไรบ้าง

หลายๆครั้ง เรามักพบปัญหาการนอนไม่หลับ เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเข้านอน ซึ่งสาเหตุก็มาจากหลายปัจจัย ทั้งความเครียดที่รุมเร้า สุขภาพร่างกายที่ป่วยอยู่ หรือแม้แต่ความหิวในยามค่ำคืน ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการกล่อมใจตัวเองให้นอนหลับ ไม่เหมือนกัน วันนี้มาดูกันสิวะ วิธีที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ มีอะไรบ้าง

นับแกะ

เป็นวิธีสากลของทั่วโลกที่เราได้รับการปลูกฝังกันมา แกะหนึ่งตัวกระโดดข้ามรั้ว แกะสองตัวกระโดดข้ามรั้ว…. นับไปจนกระทั่งเราหลับได้ หลายๆคนบอกว่าได้ผล ซึ่งจากคำอ้างอิงขอนักวิจัยพบว่า วิธีการนับแกะนี้ ยังได้ผลน้อยกว่าการที่เรานึกถึงภาพธรรมชาติเย็นสบาย ซะอีก

การอาบน้ำอุ่น

วิธีนี้ใช้หลักการสร้างอุณหภูมิอุ่นให้กับร่างกาย พร้อมสร้างให้ร่างกายเบาสบาย ก่อนนอน เสมือนลดความเครียดลง ซึ่งหลายๆคนก็ใช้ได้ผลเลยทีเดียว เพราะการที่เรารู้สึกผ่อนคลายจากความคิดเครียดๆในสมอง จะช่วยให้เรานอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น

กินกล้วยหอมหรือนม

อีกหนึ่งสาเหตุที่นอนไม่กลับนั้นก็มาจากความหิว ฉะนั้นการกินกล้วยหมอหรือนม จะช่วยระวับความหิวได้ดี เนื่องจากกล้วยหอมและนม จะมีสารที่ช่วยให้เราผ่อนคลาย แต่อย่างไรก็ตาม เราควรเว้นระยะเวลาการกินกับเวลานอนซัก1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายย่อยอาหารเรียบร้อยก่อน มิฉะนั้นอาจเกิดโรคอื่นๆตามมา เช่นโรคกรดไหลย้อน

การออกกำลังกาย

วิธีนี้หลายๆคน คนรู้แล้วว่าได้ผลค่อนข้างดีเลย ยกตัวอย่างเช่นวันไหนถ้าเราได้ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะไปเล่นกีฬากับเพื่อนๆ หรือแม้แต่การวิ่งออกกำลังกายคนเดียว วันนั้นเราจะรู้สึกโล่ง สบาย แต่มีความเพลียนิดของร่างกายที่ล้า และคืนนั้นจะเป็นคืนที่เรานอนหลับสบายอย่างแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับหลักความเชื่อและวิธีกำจัดปัญหาโรคนอนยาก ลองนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันดูนะคะ